Cưới liền tay - Nhanh ngay kẻo lỡ

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Hùng

Bí quyết lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu mới

>> Tổ chức cưới hỏi và bí quyết giảm thiểu chi phí

       Sau ngày cướituần trăng mật, nhiều bạn gái phải đối mặt với nỗi lo mới: Làm thế nào để chung sống hòa thuận với mẹ chồng? Đừng quá áp lực, hãy nắm các bí quyết sau để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp cùng mẹ chồng của bạn nhé.

Hỏi ý kiến mẹ về các vấn đề nữ công gia chánh
        Làm thế nào để nấu được bữa ăn hợp khẩu vị của các thành viên trong gia đình? Làm thế nào để chuẩn bị được một thực đơn đủ dinh dưỡng nhưng vẫn phù hợp với chi phí? Làm sao để biết được nơi mua nguyên liệu tươi ngon nhất? Còn ai hiểu rõ nhưng vấn đề trên bằng người phụ nữ đã sống ở gia đình này suốt bấy nhiêu năm chứ.


       Một mình làm vừa không vừa ý mẹ lại gây mất tình cảm, tạo sự xa cách. Mẹ chồng con dâu cùng nấu bếp tạo sự gần gũi, vui vẻ. Hãy làm điều này và đừng sợ mẹ chồng chê bạn kém cỏi nhé. Học dần thành giỏi.

Chuẩn bị một món quà
      Người phụ nữ nào cũng thích nhận được sự quan tâm. Các nàng dâu thường thấy ngại ngùng, nhưng nịnh mẹ  là điều nên làm. Không cần quá giá trị, quá rườm rà, chỉ cần đánh trúng sở thích và chọn thời điểm trao tận tay mẹ.


       Một món quà cung là một ‘đòn’ tinh thần khiến mẹ cảm thấy con dâu tâm lý, yêu quý mình và hiểu biết. Chưa kể, khi tặng quà, bạn sẽ có thêm chủ đề để cùng trò chuyện và hiểu mẹ chồng mình hơn.

Đối xử chân thành
        Phụ nữ vốn rất nhạy cảm. Có thể mẹ không thấy hết những thứ bạn làm, nhưng mẹ chắc chắn có thể cảm nhận tình cảm của bạn dành cho bà. Hãy coi mẹ chồng như mẹ đẻ và đối đãi với bà bằng sự quan tâm chân thành. Nếu bạn thật sự yêu thương mẹ, bạn sẽ không phải quá cố gắng để tỏ ra thân thiết. Lấy chồng thì theo chồng, cứ cho nhà mình nhất nhất thì thế nào bạn cũng không được mẹ chồng yêu quý.


Yêu thương “bảo bối” của mẹ
Mẹ nào mà chẳng xót con, nhất là con trai. Các nàng dâu hay mắc lỗi đối xử không tốt với chồng mình, khiến các mẹ chồng có ác cảm. Vì họ cảm thấy con mình bị thiệt thòi. Dù cho hai vợ chồng bạn thân thiết đến thế nào, bạn nên cưu xử trong chừng mực của người vợ hiền trước mặt mẹ chồng. Có ‘dạy chồng’ thì nhớ phải ‘đóng cửa bảo nhau’, đừng để diễn ra trước mắt khiến mẹ khó chịu, bạn sẽ mất đi một đồng minh có trọng lực đấy.


Hỏi mẹ lời khuyên
       Thường xuyên tâm sự, tỉ tê những chuyện nhỏ nhặt với mẹ, mẹ bạn sẽ cảm thấy tình cảm mẹ con gần gũi. Bạn sẽ ở cùng mẹ chồng một khoảng thời gian khá lâu nên có những nhược điểm bạn không thể giấu mãi. Đừng ngại mà nói những điều kém cỏi của mình để nếu mẹ biết, sẽ là người chỉ cho bạn làm tốt hơn.


       Mọi mối quan hệ đều có thể xây dựng tích cực nếu bạn thật sự quan tâm đến họ. Bên cạnh những lời khuyên trên, bạn hãy cố gắng xem mẹ chồng như mẹ ruột của mình. Hãy nhớ, dù mẹ có khắt khe đến thế nào, chính là mẹ đang quan tâm và dạy bảo bạn.

Hùng

About Hùng -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :